Thực hư ăn sữa chua có mập không? Nếu bạn ăn nhiều có sao không?
Công thức sữa chua

Thực hư ăn sữa chua có mập không? Nếu bạn ăn nhiều có sao không?

Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên toàn thế giới rằng hầu hết các loại sữa chua đều có tác dụng ổn định, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, giảm tình trạng đầy hơi và táo bón. Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh rằng ăn sữa chua giúp giảm cân rất tốt. Nhưng tăng cân thì sao? ăn sữa chua có mập không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người đang cần một lời giải đáp chính xác nhất.

Xem thêm: Bật mí cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản tại nhà

1. Sữa chua chứa nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể con người

Thực hư ăn sữa chua có mập không? Nếu bạn ăn nhiều có sao không?
Caption

 

Năng lượng của sữa chua là 72kcal / 100g, protein 2,5g / 100g, chất béo 2,7g / 100g, carbohydrate 9,7g / 100g. Sữa chua cũng chứa nhiều khoáng chất khác nhau, bao gồm hàm lượng canxi cao, chứa 118mg canxi trên 100g sữa chua (nguồn: https://www.yogurtinnutrition.com)

Vitamin và các khoáng chất

Theo một nghiên cứu được công bố mới đây, quá trình lên men của sữa chua khiến nó sở hữu một số loại vi khuẩn sinh học bao gồm Lactobacillus bulgaricus, L. acidophilus và Streptococcus thermophilus,.. và một số loại khác nữa. Ngoài ra, sữa chua còn là một nguồn canxi, phốt pho, iốt và vitamin B2 tốt. Nó cũng là một nguồn protein, axit linoleic liên hợp (CLA), vitamin B12, tryptophan (một loại axit amin thiết yếu), kali, vitamin B5, kẽm và molypden (một khoáng chất cần thiết.)

Chất béo trong sữa chua

Axit linoleic liên hợp – một loại axit béo thiết yếu hầu như chỉ có trong chất béo của các sản phẩm sữa, chỉ có thể thu được thông qua chế độ ăn uống vì nó không được sản xuất bởi cơ thể con người. Axit linoleic liên hợp đã được chứng minh là một chất chống ung thư tự nhiên mạnh mẽ, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giúp chống viêm, giảm mỡ cơ thể – đặc biệt là mỡ bụng – giảm cholesterol và triglyceride, tăng chuyển hóa, giảm kháng insulin và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Probiotic: Vi khuẩn lành mạnh trong ruột của bạn

Những vi sinh vật này không chỉ hỗ trợ sản xuất vitamin K và vitamin B12 mà còn đảm bảo canxi được hấp thụ hiệu quả vào máu để có thể mang vào xương. Các chuyên gia, tiến sĩ nước ngoài đã khuyên bạn nên thêm sữa chua vào chế độ ăn uống nếu bạn thiếu bất kỳ chất dinh dưỡng nào trong số này.

Canxi

Các vi khuẩn axit lactic có trong sữa chua tạo ra một số sản phẩm phụ trong quá trình lên men, cụ thể là axit lactic và axit béo chuỗi ngắn (SCFA), góp phần vào môi trường axit trong ruột kết. Điều này là cần thiết cho sự đồng hóa canxi thích hợp trong cơ thể. Đó là một phần của phản ứng dây chuyền. Sữa được biến thành sữa chua, tạo ra một môi trường axit, từ đó làm cho canxi được hấp thụ tốt hơn trong máu và vào xương.

Thực hư ăn sữa chua có mập không? Nếu bạn ăn nhiều có sao không?
Sữa chua có nhiều lợi ích

Sữa chua chứa một lượng lớn vi khuẩn axit lactic, uống 0. 25-0. 5 kg mỗi ngày, có thể duy trì sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột bình thường, điều chỉnh các vi khuẩn có lợi của đường ruột về mức bình thường.

2. Vậy ăn sữa chua có mập không?

Thực hư ăn sữa chua có mập không? Nếu bạn ăn nhiều có sao không?
Ăn sữa chua không gây béo phì

 

Trên thực tế, sữa chua không liên quan gì đến béo phì. Chúng chỉ thúc đẩy nhu động của dạ dày và ruột để tăng tốc độ hấp thụ thức ăn mà thôi. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà ăn quá nhiều. Kể cả khi bạn tiêu thụ sữa chua ít béo thì hãy kiểm soát chúng từ 1-2 côc/ngày.

Có thể nói, sữa chua không gây béo phì. Mặt khác, chúng còn là một loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả, là yếu tố quan trọng của việc đốt cháy chất béo nữa đó.

Xem thêm: Cách làm sữa chua Hy Lạp đơn giản tại nhà với công thức cực chuẩn

Để giảm cân bằng sữa chua, bạn nên chú ý những điểm sau:

– Nên ăn sữa chua sau bữa ăn và không nên ăn quá nhiều vì nếu ăn quá nhiều không chỉ dẫn đến tình trạng hyperacidity (tiết quá nhiều axit trong dạ dày) mà còn ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày và sự bài tiết của các enzym tiêu hóa và làm giảm sự thèm ăn, hoặc thậm chí dẫn đến thiếu hụt dạ dày, đầy bụng,.. Do đó, những người giảm cân chỉ nên ăn khoảng 250gr mỗi ngày

– Không nên đun nóng sữa chua vì như vậy một lượng lớn vi khuẩn axit lactic hoạt động sẽ bị tiêu diệt, không chỉ mất giá trị dinh dưỡng và chức năng chăm sóc sức khỏe mà còn thay đổi tính chất vật lý của sữa chua.

– Uống nhiều sữa chua có một lượng lớn axit lactic hoạt động, có thể điều chỉnh hiệu quả cân bằng hệ thực vật cơ thể, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, do đó làm giảm táo bón, nhưng lượng calo của nó cao hơn sữa bình thường vì thế nó có thể gây tăng cân nếu bạn ăn quá nhiều. Đối với các bạn nữ muốn giảm cân bằng sữa chua thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn sữa tách kem. Mặc dù hương vị không ngon bằng sữa chua có đầy đủ chất béo nhưng lượng calo thấp có thể sẽ giúp họ giảm cân nhanh chóng hơn.

Tóm lại, nếu bạn muốn kiểm soát chế độ ăn kiêng để giảm cân, nên lấy 1500 kcal năng lượng mỗi ngày và phân phối trung bình thành ba bữa ăn, và bạn có thể ăn 500 kcal mỗi bữa.

Ăn một hộp sữa chua có trung bình 200 kcal, nhưng rất khó để đảm bảo rằng dinh dưỡng được cung cấp hoàn toàn chỉ với một hộp sữa chua. Vì vậy, hãy kết hợp nó với các bữa ăn chính trong chế độ ăn kiêng của mình để cân bằng dinh dưỡng nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *